Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Những hình ảnh của con cha mẹ tuyệt đối không chia sẻ trên Facebook

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều thấy thật thú vị và hấp dẫn khi chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ vàngộ nghĩnh của bé và khoe chúng trên mạng xã hội như một cách để thể hiện niềm tự hào, hạnh phúc. Nhưng đôi khi, chính thói quen "hồn nhiên" đó lại có thể gây hại cho bé. Vì một khi được xã hội hóa, bức ảnh có thể đem đến rất nhiều phiền phức, thậm chí có thể vô tình gây hại đến bé.

Cách chọn hoa quả tươi ngon


Dưới đây là những điều bạn nên chú ý khi định đăng ảnh con lên Facebook, Instagram hay Twitter.
1. Ảnh con chụp cùng trẻ khác
Trước khi bạn muốn đăng tải bức ảnh đó lên trên mạng xã hội hoặc tag (gắn thẻ) người khác vào bức ảnh tập thể của bọn trẻ như buổi sinh nhật, chuyến đi chơi, bạn hãy tôn trọng quan điểm của các gia đình khác có liên quan và hỏi ý kiến của họ trước khi hành động. Bởi ai cũng có quan điểm riêng, nếu không được họ đồng ý trước rất có thể bạn sẽ làm phật ý và dẫn đến nhiều hình huống khó xử.
ảnh minh họa suckhoenhi.vn
Ảnh minh họa
2. Ảnh trường học của bé
Trường học có thể là một nơi an toàn nhưng thế giới bên ngoài đó thật nguy hiểm. Nếu bạn đăng hình ảnh con mình ở trong lớp học hay trên sân trường, hãy đảm bảo tên trường lớp và những đặc điểm về vị trí của trường đó được giấu kín.

Tháng cô hồn có nên cắt tóc hay không


ảnh minh họa 1 suckhoenhi.vn
Ảnh minh họa
3. Bức ảnh chụp rõ họ tên và nơi bé "lưu trú"
Tương tự như trường hợp ở trên, khi đi học, bọn trẻ thường mang những trang phục và ba lô ghi rõ tên tuổi của mình. Khi bạn chia sẻ hình ảnh bảng điểm hay bưu thiếp mà trong đó có ghi rõ họ tên, địa chỉ của bé thì thì chính bạn đã mở đường cho bọn bắt cóc trẻ em. Trong thế giới thông tin lan truyền chóng mặt như hiện nay, giữ bí mật thông tin cá nhân là một cách khôn ngoan.
4. Ảnh khỏa thân của bé
Lý do để không đăng những ảnh này là khá rõ ràng: Ai cũng có quyền riêng tư về cơ thể mình. Bạn có thể cho rằng ảnh bé đang nghịch nước trong bồn tắm rất dễ thương, bé đang "khoe hàng" rất buồn cười, nhưng sẽ như thế nào nếu những hình ảnh đó lọt vào tay kẻ xấu, sẽ thế nào nếu  nhưng nếu bức ảnh ngây thơ đó bị kẻ xấu "lấy lại" và "post" lên web đen?
ảnh minh họa 2 suckhoenhi.vn
Ảnh minh họa
Đa số mạng xã hội không cấm đăng ảnh khỏa thân nhưng là những bậc cha mẹ, chúng ta nên nghĩ xa hơn. Nếu một bức ảnh có thể gây ra những hiểu nhầm liên quan đến tình dục hay một lời gợi ý nào đó, tốt nhất đừng bao giờ đăng.
5. Bất kỳ hình ảnh gì mà con bạn không muốn công khai
Một trong những bí quyết để trở thành những ông bố, bà mẹ tốt là hãy trở thành người mà con bạn tin tưởng và muốn làm bạn. Tôn trọng và công bằng với chính đứa con bé nhỏ của mình là điều rất quan trọng. Trước khi định đăng bức hình đó lên mạng xã hội, hãy nghĩ đến cảm nhận của trẻ.
Nếu bạn cho rằng bé không muốn (hoặc vài năm nữa bé sẽ không muốn) bức ảnh đó được công khai thì đừng đăng. Với những hình ảnh có thể khiến chủ nhân xấu hổ, không đẹp mắt hoặc có vẻ quá riêng tư... hãy tôn trọng con bằng cách hỏi ý kiến trẻ nếu nó đã đủ lớn. Việc này sẽ tránh khỏi việc khiến bé bị ảnh hưởng tâm lý và mất niềm tin vào bố mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét